Nguyên nhân dị ứng da do môi trường sinh hoạt hàng ngày

Những nguyên nhân dị ứng da thường gặp

Những nguyên nhân dị ứng da thường gặp

Tâm lý chung khi bị dị ứng da của người bệnh là khám, uống thuốc và kê đơn, nhưng không tìm hiểu vì sao da lại bị dị ứng. Nhưng thực tế bạn cần nắm rõ nguyên nhân gây bệnh để chủ động phòng và tránh cho những lần sau. Vậy nguyên nhân dị ứng da thường gặp là gì? Bài viết này sẽ cùng bạn giải đáp.

Dị ứng là căn bệnh phổ biến, dễ gặp và rất nhiều người mắc phải vì vậy bạn cần có kiến thức cơ bản về căn bệnh để có thể giúp bản thân, gia đình, bạn bè khi mắc phải.

Dị ứng là bệnh viêm da phổ biến, thường gặp ở người có cơ địa mẫn cảm, đề kháng kém đặc biệt khi có một số hiện tượng bất thường tác động đến cơ thể sẽ khiến da xuất hiện các hiện tượng bất thường nên rất dễ phát hiện, nhưng lại khó điều trị nếu không tìm đúng nguyên nhân.

Những nguyên nhân dị ứng da thường gặp

Những nguyên nhân dị ứng da thường gặp

Những nguyên nhân dị ứng da thường gặp

Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất ở người bệnh

  • Môi trường không khí ô nhiễm, độc hại

Tại những nơi môi trường sống độc hại không khí khói bụi, nhiều hóa chất như khu công nghiệp, nơi tập trung dân sinh sinh hoạt, sinh sống, tại các thành phố sầm uất, phát triển tập trung đông dân bị quả tải từ đó dẫn tới môi trường sống kém chất lượng con người phải “sống chung với lũ” với ô nhiễm tiếng ồn, tàu xe, rác thải…gây ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến phổi gan, và bề mặt da. Nếu bị nhẹ là hiện tượng mẩn ngứa, còn nặng là đỏ rát, phỏng, nổi mẩn đỏ khắp người, khó chịu, khó thở…

  • Sử dụng thuốc

Khi bị dị ứng viêm da,việc dùng thuốc cũng cần có sự cân nhắc kĩ. Để đảm bảo an toàn bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng để tránh rủi ro.

Với người cơ địa hay bị dị ứng bạn nên tránh một số thuốc cơ bản sau: Thuốc có chứa thành phần kháng viêm giảm đau, các loại thuốc kháng sinh điều trị chuyên về viêm khớp.

>>> Xem ngay bài viết Các loại thuốc bôi dị ứng da hiệu quả 

  • Một số thực phẩm

Có rất nhiều món ăn chỉ cần nghĩ thôi cũng đã khiến bạn phát thèm nhưng bạn lại không thể ăn được do cơ địa và thể trạng từng người quy định ra dị ứng. Tức là khi bạn ăn một món ăn không hợp thì ngay tức khắc cơ thể bạn sẽ phản ứng lại bằng một số cách như ngứa ngáy, đỏ, phát ban, khó chịu….

Biểu hiện của người bị dị ứng vì thực phẩm là trong hoặc sau khi ăn bạn sẽ thấy bị nổi ban, người nóng ran, ngứa dữ dội.

Vì vậy bạn nên liệt kê một số thực phẩm dễ khiến bạn bị dị ứng để thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lí, tránh tình trạng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

  • Dùng mỹ phẩm kém chất lượng

Các bạn gái, ai cũng có nhu cầu lắm đẹp, muốn được thể hiện bản thân, đẹp trong mắt mọi người nên việc trong túi luôn có một thỏi son, một hộp kem BB, CC hoặc DD, má hồng..là điều tất yếu, không thể thiếu. Tuy nhiên chất lượng của chúng ra sao thì nhiều bạn không rõ nguồn gốc xuất xứ bởi hàng fake quá nhiều. Chỉ khi da mặt bị dị ứng, sưng lên thì mới rõ.

Da mặt là vùng da nhạy cảm, nên khi chịu tác động của hóa chất, da sẽ bị ảnh hưởng như bít lỗ chân lông, hại da, thậm chí khiến da chóng nhăn, da mọc những nốt li ti, đỏ quanh mặt gây mất thẩm mỹ cho người đối diện.

Nguyên nhân dị ứng da là do dùng mỹ phẩm kém chất lượng

Nguyên nhân dị ứng da là do dùng mỹ phẩm kém chất lượng

  • Bị con vật đốt trích

Nhiều loài vật có nọc cực độc, khi đốt vào không chỉ khiến bạn đau về cơ thể mà còn gây hại đến sức khỏe, thậm chí ám ảnh về mặt tinh thần như kiến, ong, muỗi, rắn nếu nhẹ bạn chỉ bị mẩn ngứa nặng có thể phát bệnh sốt xuất huyết, phồng rộp nước, chảy mủ lan rộng, gây nhiễm trùng ở các vùng da khác nhau, thậm chí gây chết người.

  • Mắc các vấn đề về giun, sán

Những ai mắc bệnh này trước tiên sẽ khiến cơ thể chán ăn, ăn không ngon, khó tiêu, lâu dần bệnh phát triển khiến, kích ứng da khiến da bị vàng vọt, ngứa ngáy, nổi sần. Mẩn đỏ, khi gãi còn ra nước.

Nguyên nhân dị ứng da là do Mắc các vấn đề về giun, sán

Nguyên nhân dị ứng da là do mắc các vấn đề về giun, sán

  • Do gan hoạt động kém

Gan là một bộ phận quan trọng để làm việc thải độc tố ra ngoài cơ thể, phân hóa các chất độc thành dạng đơn giản ra ngoài bằng tuyến mồ hôi, nước tiểu, phân. Vì vậy khi gan hoạt động yếu thì các độc tố bị ứ đong gây lên tình trạng mụn nhọt, dị ứng trên da.

Nguyên nhân dị ứng da là do gan hoạt động kém

Nguyên nhân dị ứng da là do gan hoạt động kém

>>>Xem thêm ngay bài viết Dị ứng cơ địa và những điều bắt buộc phải biết

Đây là 7 nguyên nhân chính hay gặp ở bệnh dị ứng ở người bệnh. Để điều trị bệnh này ngoài thực hiện chế  độ nghiêm ngặt – Tức là kiêng những món ăn không hợp với cơ thể, luyện tập thể dục, khi ra ngoài nên bịt khẩu trang, mặc áo chống nắng…và dùng thuốc để khắc phục hiện tượng.

Với người mắc bệnh này có rất nhiều lựa chọn thuốc để chữa bệnh: Thuốc tây, bắc, nam, thuốc bôi ngoài da, uống thêm một số thực phẩm chức năng để điều hòa cơ thể. Tuy nhiên bạn nên uống thuốc tây và bôi ngoài da khi dị ứng lan rộng, chảy nước để ngăn chặn phạm vi phát triển. Để điều trị lâu dài bạn cần dùng sản phẩm mang tính chất thiên nhiên đảm bảo cơ thể bị phản ứng thuốc.

Và Cao Atiso Sapa là một lựa chọn thông minh cho những người dễ mẫn cảm, dị ứng với thuốc và những yếu tố mà bên ngoài tác động.

Cao làm từ 100% từ cây Atiso, được sản xuất bởi Công ty Traphaco, Công ty dược lớn nhất Việt Nam được công ty cổ phần Vitafood phân phối độc quyền thị trường. Cao có tác dụng bảo vệ, giải độc gan, phòng và ngừa các bệnh về dị ứng rôm, lổi ngứa, nổi mề đay. Sản phẩm thích hợp cho mọi lứa tuổi. Vì lành tính nên bạn yên tâm dùng lâu dài, bồi bổ sức khỏe, không lo sợ vấn đề tác dụng phụ như thuốc tây nhé.

cao mềm Actiso và nguyên nhân di ứng da

Cao mềm Actiso sapa

>>> Xem ngay bài viết Cao Atiso Sapa – Món quà sức khỏe từ thiên nhiên để tìm hiểu thêm về một sản phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Để tránh da không bị dị ứng, trước tiên bạn nên hiểu biết về chính bản thân mình, các nguyên nhân dị ứng da thường gặp từ đó đưa ra các biện pháp phòng ngừa phù hợp.

Nguồn: http://www.vitafood.net/

Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on Twitter0Share on LinkedIn0

Bình luận

DMCA.com Protection Status